Điện thoại: 0988 644 246
MENU

ĂN NHIỀU THỊT CUA CÓ TỐT KHÔNG?

29-12-2023
Thịt cua được biết đến là nguồn thực phẩm giàu omega, canxi và nhóm chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe.Tuy nhiên ăn nhiều thịt cua có tốt không, mời mọi người tham khảo bài viết dưới này..
Thịt cua không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một nguồn dinh dưỡng phong phú với nhiều lợi ích cho sức khỏe.Ở trong thịt cua có nhiều vitamin C, B6, protein, canxi, magie, kẽm, selen và một số dưỡng chất có lợi khác. Thịt cua có hương vị độc đáo, phản ánh rõ sự tinh tế và tươi mới của đại dương. Vị ngọt thanh, hòa quyện với một chút biển mặn, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Sự tinh tế của hương vị cua thường được tận dụng tốt trong nhiều món ăn đặc trưng của nhiều nền văn hóa ẩm thực trên thế giới.
 
                                                                                                                          thịt cua được hấp chín
 
Nhờ đó, thịt cua mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể con người :
Cải thiện sức khỏe xương
Trong thịt cua rất giàu canxi và photpho . Đây là những dưỡng chất cần thiết cho sự hình thành và phát triển của xương . Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn nhiều hải sản như cua có thể giúp tình trạng thiếu canxi trong cơ thể . Vì vậy, có thể thấy thịt cua luôn nằm trong  danh sách những món ăn bổ dưỡng trong thực đơn gia đình.
 
ăn nhiều thịt cua tốt cho bệnh xương khớp
 
Giảm nguy cơ mắc bệnh tim
Thịt cua chứa nhiều axit béo omega-3, là những chất béo có lợi cho tim mạch. Omega-3 có thể giúp giảm viêm, một yếu tố góp phần gây ra nhiều bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim, ung thư và viêm khớp.
 
 
Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể , phát triển não bộ
Đặc biệt, trong thịt cua chứa nhiều kẽm . Kẽm tuy chỉ chiếm một lượng nhỏ trong cơ thể nhưng lại đóng vai trò quan trọng , nó tham gia vào sự tăng trường , phân chia tế bào và tái tạo tổ chức, giúp phục hồi nhanh chóng các tế bào bị thương . Kẽm tham gia dẫn truyền thần kinh và điều hòa các rối loạn trong bộ não trung ương . Người thiếu kẽm thường bị sụt cân , vết thương chậm lành, suy giảm miễn dịch,...
Tóm lại, thịt cua là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và mang lại nhiều những lợi ích to lớn cho sức khỏe con người nhưng cũng mang lại nhiều những tiềm ẩn rủi ro trong cơ thể.
 
Khi ăn thịt cua quá nhiều , nó có thể dễ gây đầy bụng, khó tiêu . Thêm vào đó , khi tiêu thụ thịt ghẹ , cua trong một thời gian dài không có kiểm soát , có thể gây lên bệnh gout ( một loại dạng viêm khớp gây đau khớp và sưng khớp ) . Vì trong hải sản có chứa nhiều nhân purine , là nguyên nhân dẫn đến hàm lượng acid uric trong máu tăng cao. Cho nên đối với những người yêu thích hải sản nên cân nhắc và thay đổi kết hợp nhiều thực phẩm để cho bữa ăn nên đa dạng , cơ thể khỏe mạnh hơn.
 
Không nên ăn thịt cua sống hoặc tái, vì có thể gây ngộ độc
 
không nên ăn các món gỏi với thịt cua sống
 
Gần đây, ta có thể dễ bắt gặp những món ăn sống như ghẹ ngâm tương, tôm sống tái chanh,... cảm nhận được vị tươi ngon thì vừa mới lấy từ biển cả lên . Tuy nhiên , trong cua sống bao gồm nhiễm khuẩn Salmonella và Vibrio Vulnificus, theo Eat right dẫn đến một số nguy cơ nghiêm trọng như nôn mửa nghiêm trọng, tiêu chảy, đau bụng và các triệu chứng khác, theo Eat right.
Để ít bị rủi ro cho sức khỏe, thì ta nên lựa chọn theo phương pháp “ăn chín, uống sôi” . Nếu như không có thời gian để chế biến, các gia đình có thể lựa chọn những thịt cua, ghẹ đã được chế biến sẵn ,tiết kiệm được thời gian, công sức mà ít rủi ro về sức khỏe . Trên thị trường hiện nay, rất nhiều cơ sở chế biến sẵn thịt cua – thịt ghẹ nhưng không phải ở đâu cũng chất lượng . Vì vậy , chúng ta cần phải tìm hiểu, chọn loc một cách kĩ lưỡng để đảm bảo sức khỏe cho mọi người trong gia đình . Đối với việc kinh doanh, thì chất lượng sẽ là cách tốt nhất để giữ chân khách hàng .
 
Cơ sở thịt cua – thịt ghẹ HOA HƯNG đã ra đời vào năm 1993. Vì cơ sở được tọa lạc ở trong thành phố biển ,mua sẵn trực tiếp từ các nhà lái buôn nên chúng tôi luôn đảm bảo được chất lượng, cũng như là giá cả hợp lí.
Thịt cua- ghẹ đã được chế biến sẵn cho vào hộp, hút chân không cho nên chỉ cần rã đông tự nhiên và sử dụng.
Cơ sở chúng tôi luôn cam kết mang đến cho quý khách những sản phẩm tốt nhất với giá cả tốt nhất. Đến với chúng tôi, chắc chắn bạn sẽ hài lòng.

 
Hiện chúng tôi đang cung cấp thịt cua, thịt ghẹ với số lượng rất lớn trải dài khắp các tỉnh thành Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Nha Trang, Hà Nội, Bình Phước, Lâm Đồng…
Các cơ sở kinh doanh súp cua, cháo cua, bánh canh cua cần số lượng ổn định và lâu dài hãy liên hệ được báo giá tốt và giao hàng tận nơi tại thành phố Hồ Chí Minh và khu vực Dĩ An, Thuận An lân cận thuộc tỉnh Bình Dương.
 
Khách hàng ở các tỉnh thành sẽ được hỗ trợ phí vận chuyển từ cơ sở ra đến các chành xe và chi phí thùng xốp tùy theo số lượng.

Công ty TNHH HOA HƯNG SEAFOOD
Địa chỉ: đường 21, Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức, TP. HCM
Facebook: Thịt Ghẹ Tươi Sạch (10000k like khách hàng thật )
Hotline (zalo): 0988644246
Chính sách giao hàng sỉ lẻ toàn thành phố, nhận đóng hàng các tỉnh uy tín và chất lương.