Điện thoại: 0988 644 246
MENU

MUA CÀNG GHẸ TƯƠI Ở ĐÂU SẠCH VÀ AN TOÀN?

03-04-2018
Muốn ăn càng ghẹ nhưng không biết nên mua ở đâu cho ngon và an toàn?..
MUA CÀNG GHẸ TƯƠI Ở ĐÂU SẠCH VÀ AN TOÀN?
 
Càng ghẹ tươi (còn vỏ) có mặt hầu hết ở các quán nhậu bình dân tại thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác. Tuy nhiên, để chọn được một quán ăn càng ghẹ chất lượng và an toàn thực sự rất khó.
 
  
                       càng ghẹ Hoa Hưng chắc thịt và sạch tuyệt đối
 
Trong một lần muốn mở rộng thị trường, cơ sở chúng tôi đã đi từ 1h sáng đến chợ đầu mối Bình Điền  - chợ cung cấp nông sản và thực phẩm lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh,  hầu hết các mặt hàng đều đổ về đây. Ở đây có tất cả các mặt hàng thủy hải sản với nhiều mức giá khác nhau và chất lượng cũng như thế. Mặt hàng càng ghẹ tươi có mặt ở các sạp ốc và họ có đủ các loại càng từ càng ghẹ gió, càng ghẹ dĩa, càng ghẹ bông, càng ghẹ đá…Nhận thấy rất lạ vì theo con nước mỗi mùa sẽ lên một loại ghẹ khác nhau, tùy theo con nước và thời tiết. Như mùa này, ghẹ lên toàn ghẹ dĩa, lâu lâu mới có 1 con ghẹ đá hoặc ghẹ gió sa lưới. Vì thế mùa này càng dĩa nhiều, vậy mà thấy các sạp rất nhiều càng đủ loại, mua bao nhiêu cũng có.
 
 
Càng ghẹ dĩa Hoa Hưng
Càng ghẹ dĩa Hoa hưng

Chúng tôi đến sạp X là lớn nhất chợ, chào hàng thì chủ sạp nhìn qua càng và nói rằng “càng tươi đó nhưng về tẩy rồi lên đưa tui coi”, và chủ sạp đưa càng của họ cho chúng tôi xem thì quả thực càng bên đó nhìn “trắng trẻo” hơn hẳn, đầu gối càng không bị đen như càng của chúng tôi. Tuy nhiên cầm cái càng rất nhẹ chứ không nặng thịt như càng tươi vừa bẻ của Hoa Hưng.
 
  
thịt càng ghẹ Hoa Hưng
Thịt càng ghẹ gỡ sẵn

 
Thì ra thế, càng ghẹ khi bẻ xong để ngoài gió ít nhiều sẽ đi đen đầu, cái càng sậm đi nhưng khi luộc lại mất, không ảnh hưởng đến chất lượng thịt. Người mua không biết, cứ nhìn cái càng trắng, sạch sẽ là mua mà không biết rằng nó đã được nhúng qua một loại hóa chất tẩy trắng rồi.
 
Nghĩ đến sự khác biệt, chúng tôi chỉ cung cấp duy nhất mặt hàng càng ghẹ tươi nguyên chất, càng vừa bẻ, không ngâm thuốc, càng có theo mùa nên cần đặt trước.
 
 
ĐẢM BẢO:
yesCàng ghẹ vừa bẻ trong ngày, không dự trữ quá 2 ngày.
yesKhông ngâm nước và bất kì phụ gia bảo quản nào.
yesCàng chắc thịt, sát vỏ, ăn thịt thơm và ngọt.
 
 
CÀNG GHẸ TƯƠI LÀM MÓN GÌ NGON?
Những món ăn ngon với càng ghẹ tươi, được rất nhiều người yêu thích
Càng ghẹ rang muối
  

Càng ghẹ rang me
  

Càng ghẹ hấp chấm muối tiêu chanh

Càng ghẹ nướng muối ớt...
 
CẦN TƯ VẤN BẠN LIÊN HỆ: 0988 644 246