Điện thoại: 0988 644 246
MENU

THỊT CÀNG GHẸ XANH - KHỞI ĐẦU MÙA MƯA

26-05-2023
Mùa mưa ở miền Nam thường bắt đầu vào khoảng tháng 3, tháng 4 âm lịch và là mùa của ghẹ xanh nhỏ.
Ghẹ xanh hay còn gọi là ghẹ trăng, ghẹ ba chấm, ghẹ bagi là loại ghẹ xuất hiện nhiều nhất vào đầu mùa mưa. Vì đầu mùa nên con ghẹ còn non, còn óp, và rất nhỏ. Ghẹ cỡ khoảng 15 con hoặc hơn 1kg, chỉ để làm thịt chứ ít ai ăn.
 
                                                                                                                    ghẹ xanh hay ghẹ ba chấm nhỏ
  • GÍA TRỊ KINH TẾ CỦA GHẸ XANH:
Với những con ghẹ xanh siêu nhỏ (khoảng trên 30 con/kg) sẽ được tách mai và luộc nguyên con. Khi ghẹ chín sẽ dùng dao và làm thịt, ra thành phẩm thịt thân ghẹ (mình ghẹ). Thịt thân ghẹ trăng siêu nhỏ sẽ có lẫn chút ít xương nên được bán với giá thành rất rẻ, Người mua thường dùng để làm nhân chả giò, làm chả ghẹ.
 
Còn những con ghẹ xanh lớn hơn sẽ được sơ chế cẩn thận gồm các khâu: tách mai, bẻ càng, bẻ nghoe và được luộc chín. Sau đó sẽ gỡ thành từng phần thịt mà chúng ta thường thấy. Đặc biệt, với những càng ghẹ lớn sau khi bẻ sẽ được để riêng và bán sống cho các quán nhậu, nhà hàng để làm món càng ghẹ rang muối, càng ghẹ rang me, càng ghẹ cháy tỏi...
                                                                                         càng ghẹ bán sống
 
 
                                                                                               thịt càng ghẹ xanh
 
  1. Thịt thân ghẹ: được dùng làm cháo, súp, miến xào, mai farcy.
  2. Thịt càng ghẹ:được dùng để nấu súp, nấu bánh canh
  3. Thịt nghoe ghẹ: chỉ sử dụng những nghoe lớn để cắt thành phẩm, còn lại bỏ vì giá thành nghoe ghẹ xanh rất rẻ.
Nhìn chung, thịt ghẹ xanh được bán với giá rẻ vì ghẹ đầu mùa còn nhỏ và thịt không chắc lắm. Tuy nhiên, hàng hải sản theo mùa nên số lượng ghẹ xanh đánh bắt cực lớn tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho người lao động.
 
Ưu điểm: vào mùa ghẹ xanh rất nhiều, số lượng bao nhiêu cũng có. So với thịt ghẹ dĩa, thịt ghẹ xanh rẻ hơn rất nhiều, rất dễ mua.
Nhươc điểm: ghẹ xanh thịt gỡ ra có màu nâu đen không đẹp mắt. Nhiều người không biết lầm tưởng là thịt ghẹ ươn hư, nhưng không phải do màu đặc trưng của ghẹ xanh. Hơn nữa, ghẹ xanh thịt rất mềm và dễ bị nát hơn nhiều so với ghẹ dĩa. Vì những lí do trên mà ghẹ xanh thịt gỡ ra thường kén khách, ít lựa chọn. Vào mùa ghẹ dĩa nổi lên, thịt ghẹ xanh rất ế và sản lượng tiêu thụ rất chậm.
 
Nhìn về những ưu - nhược điểm trên mọi người sẽ chọn lựa cho mình sản phẩm thịt ghẹ nào để bán, phù hợp với giá thành sản phẩm của mình. Chẳng hạn, nếu bạn bán súp hay bán bánh canh bình dân từ 15k -25k có thể chọn thịt càng ghẹ xanh, giá rẻ dễ bán.

Công ty TNHH HOA HƯNG SEAFOOD
Địa chỉ: đường 21, Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức, TP. HCM
Facebook: Thịt Ghẹ Tươi Sạch (10000k like khách hàng thật )
Hotline (zalo): 0988644246
Chính sách giao hàng sỉ lẻ toàn thành phố, nhận đóng hàng các tỉnh uy tín và chất lương.