Điện thoại: 0988 644 246
MENU

TRỨNG HẤP CUA PHÔ MAI BỔ DƯỠNG CHO BÉ MÙA GIÃN CÁCH

28-08-2021
Dịch kéo dài cùng các chỉ thị của chính phủ, nhân thời gian rảnh rỗi bên gia đình mẹ hãy tự làm món ngon từ thịt cua cho bé thưởng thức nhé, hỗ trợ bé tăng sức đề kháng..
 
 
Đây là món ăn thuộc đất nước mặt trời mọc - nước Nhật nổi tiếng với những món ăn ngon từ salad, sashimi bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Hiện nay, phương pháp ăn dặm kiểu Nhật được rất nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng cho thời kì ăn dặm của con mình. 
Món ăn trứng hấp thịt cua phô mai rất thơm, béo tăng cảm giác thèm ăn cho con bạn. Nếu bé đang trong giai đoạn biếng ăn, mẹ có thể thực hiện để kích thích vị giác giúp bé thèm ăn trở lại.
 
NGUYÊN LIỆU:
  • 3 quả trứng (khoảng 120-150g bỏ vỏ)
  • 400ml nước dùng gà hoặc dashi
  • 2 thìa canh nước tương
  • 1 thìa canh phê mirin
  • ½ thìa cà phê muối
  • 60g phô mai xanh Pháp hoặc Stilton 
  • 150gr thịt cua tươi. Với thịt cua bạn nên mua cua về gỡ thịt, hoặc bạn chọn phần thịt đùi cua cho bé.
  • 20g trứng cá hoặc trứng tôm (tobiko)
  • 1 miếng vỏ chanh vàng hoặc chanh yuzu 
  • lá sen cạn hoặc mitsuba (rau mùi Nhật)
 
 
THỰC HIỆN:
  1. Đun nước dùng gà, nước tương, mirin và muối lên để muối tan hết. Để nguội về khoảng 50 độ C.
  2. Trộn 60g phô mai với 50 ml nước dùng. Bạn cán mịn phô mai sau đó quay lò vi sóng hoặc hấp để phô mai tan thành nước.
  3. Dùng đũa đánh trứng, chú ý đừng đánh bông. Từ từ đổ nước dùng vào trứng, vừa đổ, vừa khuấy nhẹ để trứng và nước hoà với nhau. Tiếp tục đổ hỗn hợp phô mai vào trứng, khuấy đều.
  4. Rây lại hỗn hợp trứng và bỏ những phần lợn cợn. Chia trứng vào 4 cốc sứ, chén hay ramekin để chuẩn bị hấp. Đậy kín bằng nắp hay đĩa nhỏ để mặt trứng đẹp. 
  5. Để trứng hấp mịn, không bị rỗ, đừng hấp trứng với lửa lớn. Khi nước trong xửng sôi, hạ lửa liu riu và cho trứng vào hấp 15-20 phút. Mở nắp, cho thịt cua và một lát vỏ chanh vàng (phần vỏ vàng thôi nhé) vào từng chén, hấp thêm 5 phút nữa. 
  6. Thêm một chút trứng cá hoặc trứng tôm lên phần thịt cua và trang trí bằng lá sen cạn hoặc mitsuba. Dùng trứng hấp ngay khi còn nóng.
Món này ăn chơi, ăn trong ngày, có thể chia thành nhiều bữa phụ cho bé ăn. Chúc các bạn thành công!
heartheartheart
Bạn chưa biết mua thịt cua ở đâu thì công ty TNHH HOA HƯNG SEAFOOD sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho gia đình bạn. Ở đây có rất nhiều mặt hàng thịt cua và thịt ghẹ tươi ngon, với nhiều mức giá và nhu cầu khác nhau. Nếu bạn chưa kịp mua thịt cua để làm món trứng hấp thịt cua phô mai thì  hãy lưu số điện thoại 0988644246 và facebook: Thịt Ghẹ Tươi Sạch, và tham khảo đặt hàng khi thành phố hết giãn cách nhé. Chúc các bạn sức khỏe thật tốt để chiến thắng đại dịch!.