Điện thoại: 0988 644 246
MENU

CÁC LOẠI CUA ĐƯỢC ƯA CHUỘNG TRÊN THẾ GIỚI

22-05-2019
Cua một trong những món ngon phổ biến nhất của biển nhưng bạn có biết rằng có hơn 4.400 loại cua không? Ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tất cả về thông tin nhận dạng chung cho các loại cua có thể ăn được và được biết đến nhiều nhất

Món ngon là từ thịt cua:

Cua xanh

Cua xanh
 
Tên Latin của nó, Calinectes sapidus, có nghĩa là "người bơi đẹp", và nó thực sự có màu xanh lam tuyệt đẹp. Là loài sinh sôi nảy nở nhất ở Bờ Đông Hoa Kỳ. Mặc dù màu xanh của chúng là đặc điểm nhận dạng phổ biến nhất của chúng, nhưng những con cua này chuyển sang màu đỏ truyền thống khi nấu chín.

Cua bể

Cua bể
 
Cua bể được tìm thấy ở vùng nước ven biển từ Alaska đến Baja, Mexico. Loài cua lớn này thường có màu từ nâu đến tím. Mùa chính là vào những tháng mùa đông. Thịt cua màu hồng mọng nước và ngọt ngào.

Cua móng ngựa

Cua móng ngựa
 
Loài cua này được đặt tên theo hình dạng giống với móng ngựa. Nó được coi là một hóa thạch sống, truy tìm nguồn gốc của nó khoảng 500 triệu năm. Nó được tìm thấy dọc theo bờ biển Đại Tây Dương từ Nova Scotia đến Yucatan và dọc theo bờ biển châu Á từ Nhật Bản và Philippines đến Ấn Độ. Mặc dù chúng thực sự có thể ăn được, nhưng tỷ lệ thịt trên vỏ là rất ít.

Cua huỳnh đế

Cua huỳnh đế
 
Loài cua khổng lồ này cũng thường được gọi là "Cua hoàng đế Alaska", "cua Nhật Bản" và "cua Nga" do kích thước của nó, có thể đạt tới 25 pounds và dài tới 10 feet. Nó có thể lớn, nhưng chỉ khoảng một phần tư là ăn được, chủ yếu là chân và càng. Chỉ con đực được thu hoạch. 

Cua Peekytoe

cua Peekytoe
 
 
Đây là những con cua đá, một sản phẩm phụ của việc đánh bắt tôm hùm trước khi một động thái tiếp thị xuất sắc đổi tên thành "cua peekytoe" vào khoảng năm 1997. Chúng được phân loại là Cancer irroratus, còn được gọi là cua bay và cua đá. Có nhiều hơn nữa để tìm hiểu về giống cua thú vị và phổ biến này.

Cua tuyết

Cua tuyết
 
Cua tuyết nó được tìm thấy dọc theo bờ biển phía Đông của Hoa Kỳ, sống giữa những tảng đá và trong vùng nước sâu. Đôi chân nhọn của nó làm cho nó giống với một con nhện, và còn được gọi là "cua nhện". "Cua tuyết" và "cua hoàng hậu" còn được gọi là cua nhện.

Cua đá

Cua đá
 
 
Nó có càng lớn, rất cứng được đánh giá cao cho thịt của chúng. Hầu hết các vụ thu hoạch đến từ Florida, Mỹ, nó được thu hoạch từ ngày 15 tháng 10 đến ngày 15 tháng 5. Chỉ có càng được ăn, vì vậy ngư dân vặn một càng từ cua và ném chúng trở lại để phát triển một cái mới. Cua sẽ tái sinh càng của chúng trong vòng 18 tháng. Nó được trả về lại đại dương với một càng để tự vệ. Để xác định càng nào có nhiều thịt nhất, chúng được thả nổi trong một bể nước, càng ít thịt sẽ nỗi lên. Thịt có kết cấu chắc chắn và hương vị ngọt ngào, mọng nước.