Điện thoại: 0988 644 246
MENU

CÁC LOẠI THỊT GHẸ - THỊT CUA

30-01-2018
Thịt ghẹ - thịt cua được gỡ thịt từ các loại ghẹ, cua là động vật giáp xác có nhiều ở biển. Ghẹ, cua

Thịt ghẹ - thịt cua được gỡ thịt từ các loại ghẹ, cua là động vật giáp xác có nhiều ở biển. Ghẹ, cua có nhiều loại, nhưng không phải loại nào cũng được dùng để gỡ thịt thành phẩm. Thịt ghẹ - thịt cua có nhiều hình dạng và kích thước, được gỡ ra từ các bộ phận trên cơ thể ghẹ, cua.

Cua, ghẹ phải được hấp chín vừa phải, để nguội sau đó mới được gỡ thịt.

Thịt nghoe ghẹ, nghoe cua là phần thịt ở 8 chân nhỏ ghẹ hoặc cua. Nhân công dùng kéo cắt khéo để lấy thịt ra mà không bị vỡ. Gía thịt nghoe tương đối rẻ, được dùng nấu súp cua ở các cửa hàng bình dân.

Thịt càng ghẹ, thịt càng cua là phần thịt được gỡ ra từ 2 càng của ghẹ, cua. Chúng có màu đỏ, hồng hoặc nâu đặc trưng. Nhân công dùng kéo cắt, loại kéo chuyên dụng, sau đó lấy dao tách thịt dễ dàng. Một số nơi dùng dao phay để chặt, cho ra thịt càng ghẹ rất đẹp mắt. Tuy nhiên, phần thịt càng ghẹ, càng cua này vẫn có xương sống ở giữa để đảm bảo không bị vỡ.

Thịt đùi ghẹ -cua (thân lớn) là phần thịt nối thân ghẹ, cua với nghoe chèo cua, ghẹ. Muốn lấy được phần thịt này không bị vỡ, ta phải dùng dao cắt nghoe chèo, gỡ cẩn thận, tỉ mỉ sẽ cho ra thành phẩm bóng, đẹp, nguyên vẹn. Loại thịt này rất ngọt và hoàn toàn không xương.

Thịt dăm ghẹ (thân nhỏ) là phần thịt được gỡ ra từ các mảnh vụn của ghẹ, cua, có màu trắng ngà.

Ngoài ra có gạch ghẹ, gạch cua gỡ sẵn. Gạch son chứ không phải gạch dạng nước nấu riêu. Thích hợp nấu bún, nấu canh, làm nhân nem, chiên cơm...

Tùy theo kích thước mà giá cả các loại thịt ghẹ, thịt cua cũng khác nhau. Và cũng tùy nhu cầu sử dụng ta nên chọn sản phẩm phù hợp.

Chẳng hạn: nấu súp cua, bánh canh cua, ghẹ ta nên chọn thịt nghoe, thịt càng; làm chả giò, nem cua ta chọn thịt thân nhỏ, cháo cua ta chọn thịt thân lớn...

Thịt cua ghẹ Hoa Hưng

Điện thoại 0988 644 246  

Email: minhsy456@gmail.com

Zalo, viber: 0988 644 246

Số lượng ổn định - chất lượng quanh năm

Giao hàng tận nơi!