Điện thoại: 0988 644 246
MENU

CÁCH CHỌN CUA TƯƠI VÀ CHẮC THỊT

19-05-2019
Bạn cần học cách chọn mua cua để có được thịt cua tốt nhất cho món súp cua thơm ngon hay đơn giản chỉ là món cua hấp đặc biệt cho gia đình. Tất nhiên, không dễ để chọn được sản phẩm ưng ý khi bạn không biết bạn đang tìm gì.
Đó là lý do tại sao chúng tôi ở đây, ngay bây giờ chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin mà bạn có thể sử dụng khi bạn cố gắng mua loại thịt cua từ nhiều nguồn khác nhau. Đừng lo lắng vì dù bạn sống ở đâu, bạn vẫn có thể mua món cua thịt thơm ngon này ở mọi nơi nếu bạn biết cách.
 
Để chọn được cua tươi cho món súp cua bạn cần tìm hiểu một vài điều dưới đây: 
 

Kiểm tra phần bụng cua

 
Nghiên cứu mặt dưới, đặc biệt là vạt tam giác màu sáng. Con đực có bụng hẹp trong khi con cái rộng và tròn. Nhấn vào trung tâm của nắp bằng ngón tay để kiểm tra độ cứng của nó. Một con cua thịt có bụng săn chắc, phình ra và có màu vàng. Một cái bụng mềm, thường có màu xanh lam, biểu thị rằng con cua rất ít thịt hay còn gọi là cua ốp.
 
Cua đực và cua cái
Phần bụng cua
 
 

Mặt dưới thân cua

 
Phần dưới của cua vỏ mới sẽ trông hơi xanh và khá phẳng trong khi cua vỏ cũ sẽ có màu vàng hơn và các phân đoạn sẽ phình ra như múi.
 

Kiểm tra càng cua

 
Một dấu hiệu nhận biết khác về một con cua trưởng thành là móng vuốt được sử dụng tốt. Kiểm tra móng vuốt bên phải của nó - cái mà nó dùng để nghiền nát con mồi - xem răng bị cùn hay còn nhọn.
 

Chọn cua có vỏ xỉn

 
Bỏ qua xu hướng của bạn để tìm kiếm những thứ sáng sủa, sáng bóng và hãy lựa chọn con cua có lớp vỏ xỉn màu hơn hoặc thậm chí là vết sẹo của trận chiến. Một lớp vỏ mòn cho thấy con cua đã sẵn sàng để lột xác (lột lớp vỏ hiện tại của nó) và đầy thịt.
 

Xem xét mức độ hoạt động của cua

 
Bạn muốn một con cua sống - không phải là một con sắp chết hay đã chết. Hãy chọn những con cua đang hoạt động mạnh, hung hăng hoặc ít nhất có thể di chuyển.
 

Mùi

 
Cua tươi và các loài giáp xác tươ khác không mùi. Ngược lại, cua để lâu và không được tươi sẽ có mùi amoniac.
 

Nơi mua cua ngon

 
Nếu bạn không có đù điều kiện để mua cua tươi tại biển, bạn có thể chọn mua cua đã được làm sẳn, nó có thể giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian để tách được thịt cua ra khỏi vỏ. Có khá nhiều địa chỉ bán thịt cua tươi tại HCM, nhưng hầu hết không đảm bảo chất lượng. Muốn ăn được thịt cua tươi bạn chỉ có thể đến cơ sở cung cấp thịt cua Hoa Hưng tại đường 21, Nguyễn Xiển, P. Long Thạnh Mỹ - Quận 09 - Tp. Hồ Chí Minh, nơi cung cấp thịt cua tươi ngon nhất và vệ sinh nhất được nhiều người tiêu dùng chọn lựa.