Điện thoại: 0988 644 246
MENU

CHÁO CUA NẤU VỚI RAU GÌ KHÔNG TANH, GIÚP BÉ TĂNG CÂN?

05-10-2020
Thịt cua rất tốt với trẻ nhỏ, giúp hoàn thiện xương và răng chắc khỏe. Thịt cua nấu với rau gì không tanh?
Thịt cua ngoài hương vị thơm ngon mà canxi, axit béo , omega 3, khoáng chất (kẽm, đồng, sắt, kali), nhiều vitamin B12… có nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe, nhất là với trẻ nhỏ. Nếu bạn vẫn chưa biết cháo cua nấu với rau gì cho bé ăn dặm bổ dưỡng thì cùng xem nhé:
 
CHÁO CUA NẤU VỚI RAU GÌ NGON VÀ KHÔNG TANH LẠI BỔ DƯỠNG:
 
Cháo cua có thể kết hợp với nhiều loại rau củ khác nhau như cà rốt, khoai mỡ, bí đỏ,… cùng tham khảo một số món cháo cua mà Hoa Hưng gợi ý nhé:
1. Cháo cua cà rốt
Beta-carotene là một chất cần thiết cho sự phát triển lành mạnh ở trẻ em, tin vui là trong cà rốt có một lượng beta-carotene khá dồi dào, khi ăn vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A giúp mắt trẻ thêm khỏe và sáng tinh anh. Chất xơ trong cà rốt còn giúp tiêu hóa tốt, ngăn ngừa táo bón hiệu quả.
 
 
2. Cháo cua bí đỏ
Ăn bí đỏ sẽ giúp não bé phát triển tốt, bé thông minh hơn. Ngoài ra hàm lượng vitamin C có trong bí đỏ sẽ giúp hệ miễn dịch của bé mạnh hơn để chống lại bệnh tật.
Với bí đỏ, các mẹ kết hợp thêm hạt sen sẽ cho ra bát cháo cua hạt sen bí đỏ bổ dưỡng, bé tăng cân nhanh.
 
 
3. Cháo cua mồng tơi
Rau mồng tơi có tính hàn giúp giải nhiệt, làm mát cơ thể. Ăn rau mồng tơi sẽ giúp nhuận tràng và trị táo bón rất tốt vì chứa nhiều chất xơ. Toàn bộ phần lá và thân cây mồng tơi đều chứa dồi dào vitamin A giúp mắt sáng và khỏe mạnh.
 
 
4. Cháo cua khoai mỡ
Trong khoai mỡ có nhiều chất xơ và carbohydrates, mangan, giàu chất xơ và ít chất béo rất tốt cho hệ tiêu hóa.
 
 
5. Cháo cua rau dền cơm:
Rau dền có tác dụng bổ máu, kết hợp với thịt cua cho vị thơm ngon, dễ ăn. Rau dền có loại dền trắng và dền đỏ, bạn nên chọn dền đỏ sẽ ngon và hấp dẫn hơn.
 
LƯU Ý KHI CHO BÉ ĂN CHÁO CUA:
 
Cua biển bổ dưỡng cho bé nhưng với bé mới bắt đầu ăn dặm dưới 1 tuổi mẹ vẫn cẩn “cảnh giác” với hải sản, vì đây là thực phẩm dễ gây dị ứng. Vì thế nên cho bé làm quen với thịt cua 2-3 ngày liên tục để xem các phản ứng tiêu cực có xảy ra hay không, nếu ổn thì mới cho ăn lâu dài hơn.
 
Theo Viện dinh dưỡng Quốc gia, bé có thể ăn 1-2 bữa hải sản/ngày, nhưng tùy theo tháng tuổi mà lượng ăn mỗi bữa khác nhau:
-Trẻ 7 - 12 tháng: Mỗi bữa có thể ăn 20-30g thịt cua nấu với bột, cháo, mỗi ngày ăn 1 bữa, mỗi tuần 3-4 bữa.
-Trẻ 1 - 3 tuổi: Mỗi bữa ăn 30- 40g thịt cua nấu với cháo, mì, bún, súp,... mỗi ngày ăn 1 bữa hải sản.
-Trẻ từ 4 tuổi trở lên: Mỗi bữa có thể ăn 50-60g thịt cua, ăn 1-2 bữa hải sản/ngày.
- Nên cho trẻ ăn thịt cua ít hơn so với định lượng thịt heo, cá vì cua có làm lượng đạm cao, ăn quá nhiều không tốt.
- Khi chế biến, chỉ sử dụng phần thịt cua, không cho bé ăn gạch cua vì khiến trẻ bị đầy hơi, khó tiêu.
- Buổi tối trẻ nên hạn chế ăn thịt cua vì dễ gây lạnh bụng dẫn đến tiêu chảy (tùy cơ địa một số trẻ).
 
KINH NGHIỆM CHỌN THỊT CUA NẤU CHÁO CHO BÉ:
 
Nếu mẹ có thời gian nên mua cua biển còn sống về nấu cháo cho bé, mẹ hãy chọn cua thịt sẽ nhiều thịt hơn. Tránh mua cua vào ngày rằm vì cua đang trong giai đoạn lột dễ bị óp, phần thịt cua ăn không hết 1 bữa có thể bảo quản ngăn đông cho lần tiếp theo, ăn hết càng sớm càng tốt.
 
Còn những mẹ không có thời gian để chọn cua, rồi lại tỉ mỉ nhiều công đoạn gỡ thịt cho con thì thịt cua bóc sẵn là sự lựa chọn tối ưu nhất. Hoa Hưng là công ty chuyên cung cấp thịt cua chất lượng với giá thành tốt nhất, đảm bảo dinh dưỡng trong từng bát cháo của bé.
Thịt cua gỡ sẵn mẹ chọn cho bé nên là loại đặc biệt, mẹ mua nửa kg thôi là bé tha hồ có nhiều món ngon từ thịt cua, như súp cua, cháo cua, miến xào cua, cơm chiên cua... giúp bé ăn ngon miệng và tăng cân vù vù.
 
 BẠN CẦN TƯ VẤN: 
Công ty TNHH Hoa Hung Seafood
Facebook: Thịt Ghẹ Tươi Sạch
Zalo: 0988644246