Điện thoại: 0988 644 246
MENU

NẤU SÚP CUA NGON - BÍ QUYẾT Ở ĐÂU?

18-12-2018
Súp cua rất đa dạng, quan trọng vẫn là bí quyết để cho ra món súp cua ngon ...
 
món súp cua khai vị trong các nhà hàng

Khi tham dự một buổi tiệc cưới, liên hoan, sinh nhật, tất niên...món ăn thường được bưng lên đầu tiên là món súp cua, súp cua có nhiều loại như:

  • súp cua măng tây
  • súp cua gà
  • súp bắp cua
  • súp cua vi cá
  • súp cua hải sản
  • súp cua sò điệp
  • súp cua trứng bắc thảo óc heo...

Súp cua ăn rất bổ và được mọi người ưa chuộng, đầu bếp có thể dễ dàng kết hợp sao cho phù hợp. Trong bàn tiệc, mỗi người sẽ được một chén nhỏ, ăn lót dạ trước khi bước vào các món chính, món này rất dễ ăn được các bé rất thích. 

súp cua nấu từ thịt cua loại nhỏ

Súp cua được dùng rộng rãi vào mùa cưới, khi mỗi tiệc mấy chục bàn, thậm chí mấy trăm bàn thì việc chọn mua thịt cua bóc sẵn là tối ưu hơn cả vừa tiết kiệm nhân công, thời gian và chi phí đáng kể. Thực tế, 1kg cua sống hấp rồi gỡ thịt ra gỡ chỉ được 250gr thịt cua, có thể ít hơn nếu gỡ không khéo, không lấy hết thịt cua còn sót. Vậy nên việc đáng bàn ở đây là chọn mua thịt cua bóc sẵn ở đâu vừa tươi ngon, giá cả hợp lí? Thịt cua tươi khi nấu súp sẽ thơm ngon, không phải sơ chế nhiều như khi bạn mua phải thịt cua ươn.

 

súp cua nấu từ thịt càng


Thịt cua tươi bạn chỉ việc bỏ vào rổ, chú ý rổ mắt không thưa để thịt cua không bị lọt ra ngoài, sau đó trụng qua lại vài lần nước lạnh, để ráo nước rồi thả trực tiếp vào nồi súp đang sôi, súp nấu từ thịt cua tươi rất là thơm, ngọt nước.


Nếu mua phải thịt cua ươn, để lâu ngày, mở gói là bạn đã nghe mùi khó chịu, sờ vào tay nhớt, rửa lại vài lần vẫn không hết mùi. Thịt cua ươn sơ chế, khử mùi đủ kiểu với chanh, gừng, rượu nhưng vị tanh vẫn còn, nồi súp không ngon.


BÍ QUYẾT ĐỂ NẤU MỘT NỒI SÚP CUA NGON NẰM Ở ĐÂU?


yesKhâu chọn nguyên vật liệu, các nguyên liệu được chọn phải là hàng mới, tươi ngon. Từ nấm, thịt gà, trứng cút, trứng gà..các loại đến thịt cua, nồi súp nấu ra chất lượng và thơm phức. Đặc biệt là thịt cua, nếu thịt cua ươn chưa được sơ chế kĩ sẽ làm hỏng cả nồi súp.


yesGia vị hoàn chỉnh, tùy theo khẩu vị mỗi vùng miền mà bạn nêm nồi súp cho hợp lí. 


yesMột chút khéo léo, chỉn chu cũng cho ra thành quả tốt đẹp. Chẳng hạn như khi đổ trứng gà, một tay dùng vá khuấy đều tay theo chiều kim đồng hồ, tay còn lại từ từ đổ trứng gà đã đánh vào, như vậy nồi súp sẽ kéo sợi và trông đẹp mắt hơn.
......


Bạn cần tư vấn về cách nấu súp cua, chọn thịt cua phù hợp, đừng ngại ngần hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua:
Website: thitcua.vn
Facebook: Thịt Ghẹ Tươi Sạch
Điện thoại: 0988 644 246
Chúc bạn nấu súp cua thành công!